Việc sửa đổi chứng từ điện tử được thực hiện như thế nào?

viec sua doi chung tu dien tu duoc thuc hien nhu the nao

Bên cạnh những thuận lợi trong việc triển khai giao dịch điện tử, các doanh nghiệp cũng gặp phải những vấn đề, thắc mắc cần giải đáp như: việc sửa đổi chứng từ điện tử được thực hiện như thế nào? Dưới bài viết này, CyberLotus sẽ giúp các doanh nghiệp giải đáp vấn đề trên.

Trước xu thế mở rộng và phát triển thương mại điện tử trên thế giới, Việt Nam đang hướng đến thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động thương mại; trong đó chứng từ điện tử được coi là một cấu phần quan trọng của thương mại điện tử. Nghị định 165/2018/NĐ-CP đã quy định rõ về giao dịch điện tử trong hoạt động tài chính, giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch điện tử.

Cụ thể, tùy vào từng trường hợp, việc sửa đổi chứng từ điện tử sẽ được thực hiện như sau:

  • Việc sửa đổi chứng từ điện tử khi chưa được phê duyệt chính thức hoặc chưa được truyền đi để thực hiện giao dịch điện tử thực hiện theo quy trình quản lý của cơ quan, tổ chức, cá nhân khởi tạo chứng từ hoặc chủ quản hệ thống thông tin.
  • Việc sửa đổi chứng từ điện tử sau khi đã được phê duyệt chính thức hoặc sau khi đã được truyền đi để thực hiện giao dịch điện tử cần được thực hiện lại từ khâu khởi tạo và bảo đảm tuân thủ quy định của pháp luật chuyên ngành.
  • Hệ thống thông tin phải ghi nhận người thực hiện, thời điểm thực hiện, các thông tin khác liên quan đến việc sửa đổi chứng từ điện tử.

Như vậy, tùy vào từng trường hợp cụ thể mà sẽ có cách sửa đổi chứng từ điện từ khác nhau. Việc thống kê các trường hợp sửa đổi chứng từ điện tử như trên hi vọng sẽ giúp quý doanh nghiệp đối chiếu, tìm thấy cách giải quyết việc sửa đổi chứng từ điện tử phù hợp với trường hợp của doanh nghiệp mình, xử lý hợp pháp, không làm ảnh hưởng, gián đoạn đến công việc kinh doanh của doanh nghiệp.

—————————

CÔNG TY CỔ PHẦN CYBERLOTUS           

Tổng đài CSKH: 1900 2038

Hotline: 0938.2620.38

Website:  cyberlotus.com

Email: info@cyberlotus.com


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nef Digital SEOON